ในช่วงวัยรุ่นเชื่อว่าหลายหลายคนจะต้องเคยชวนเพื่อนออกไปขี่มอไซด์รับลมกันอย่างแน่นอน และเป็นช่วงที่ยังคึกคะนองอยู่ ผมก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบเป็นตัวตั้งตัวตีในการชวนเพื่อนไปเที่ยว ประสบการณ์ครั้งนึงของผมคือการ ขี่มอไซด์ไปเที่ยวหาดสอ ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขี่มอไซด์ไปเที่ยวหาดสอ

** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

            ซึ่งระยะทางในการเดินทางก็ไม่ไกลมากมาย เนื่องจากพวกเราอาศัยอยู่บางแสน อำเภอเมืองชลบุรีเทียบระยะทางแล้วประมาน 65 กิโลเมตร ที่เราจะต้องเดินทางกัน ระยะทางอาจจะดูไม่ไกลเท่าไรนัก แต่ที่ยากคือพวกเราที่ไปกันทั้งหมด 4 คัน มีเวสป้า 3 คัน KSR 1 คัน รวมทั้งหมด 7 คน ไม่มีใครรู้เส้นทางเลย จำได้แค่ลางๆว่าอยู่สัตหีบแค่นั้น

            เราเริ่มออกเดินทางกันแต่เช้าครับ กะว่าขับกันไปเรื่อยเรื่อย เหนื่อยก็พัก แต่รถเวสป้าเจ้ากรรมของเพื่อนผมหน่ะสิ ขับไปได้ยังไม่ถึงครึ่งทางเลย ก็งอแงซะแล้ว แต่ก็ยังพอที่จะซ่อมแล้วเดินทางกันต่อได้ ไปกันแบบทุระทุเรมาก ผมเพิ่งได้เคยสัมผัสการขี่มอเตอร์ไซด์ด้วยระยะทาง 65 กิโลเมตร บอกเลยว่าเมื่อยมาก ปวดแขน ปวดมือ แต่ด้วยประโยคของเพื่อนที่ว่า ขี่มอไซด์ไปเที่ยวหาดสอ กัน ทำให้ผมใช้เวลาตัดสินใจเพียงน้องนิดเท่านั้น เหตุผลหลักๆเลยคือเราอยากไปกับเพื่อน ไปกับเพื่อนไปที่ไหนก็สนุกครับ

            เมื่อเรามาถึงที่หาดสอ เป็นหาดที่อยู่ในค่ายทหารครับ บรรยากาศร่มรื่น เหมือนเป็นหาดส่วนตัวเลยครับ นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมี เมื่อเราทำธุระส่วนตัวกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ตกลงกันว่าเราจะออกไปตลาดซึ่งอยู่หน้าค่ายทหาร นาทีนี้คงหนีไม่พ้นอาหารทะเลครับ กุ้ง หอย หมึก ต้องมา และที่ขาดไม่ได้ ก็ต้องอุดหนุนเบียร์ยี่ห้อนึงซะหน่อยครับ กินกันไปดื่มกันไป เอะเอะโวยวายได้ค่อนข้างเต็มที่เพราะช่วงที่เราไปไม่มีแขกคนอื่นเลยครับ มีแต่พวกเราที่พักค้างแรมกันที่นี่

            ในความรู้สึกของผม ในช่วงวัยรุ่นวัยเรียน ได้ออกมาเที่ยวกับพวกเพื่อนๆ ถึงใครจะมองว่าเหมือนเปลี่ยนสถานที่กินดื่ม แต่ผมกลับมองว่าการที่ได้มากับเพื่อน เป็นอะไรที่วิเศษที่สุด ได้เฮฮา สนุกสนาน ปล่อยอารมณ์ได้เต็มที่ ใครเมาอ้วกนี่ ไม่มีสงสารกัน แถมถ่ายรูป ถ่ายคลิปไว้ล้อ หัวเราะเยาะกันด้วยซ้ำ

            แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไปต่างคนต่างมีหน้าที่ มีครอบครัวของตนเอง โอกาสที่จะได้รวมตัวกันไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนซักที่ ค่อนข้างยากถึงมากที่สุด อย่าว่าแต่ต่างจังหวัดเลยครับ รวมตัวกันกินข้าวแถวแถวบ้านยังมากันไม่ครบเลย แต่ไม่มีใครโกรธใครหรอกครับ เพื่อนกัน มันเข้าใจกันทุกอย่างอยู่แล้ว ก็ได้แต่หวังว่าจะมีโอกาสได้ออกไปเที่ยว นัดเจอ กับเพื่อนๆอีกครับ คิดถึงบรรยากาศที่คุ้นเคย

สนับสนุนโดย ฝากขั้นต่ำ 100

เรื่องขนลุกที่ภูกระดึง