หมู่บ้านรักไทย  เป็นหมู่บ้านชาวไทยเชื้อสายจีนที่ทำให้ผมรู้สึกหลงใหล ด้วยความที่ที่ตั้งของหมู่บ้านอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,776 เมตร ทำให้สถานที่แห่งนี้มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี เหมาะกับการปลูกชาสายพันธุ์ดี ทิวทัศน์ของหมู่บ้านที่โอบล้อมด้วยภูเขา เชิญชวนให้นักล่าหมอกอย่างผมรู้สึกคุ้มค่ากับการเดินทางหลายร้อยกิโลเมตรไปยังสถานที่แห่งนี้

หมู่บ้านรักไทย

หมู่บ้านรักไทยถือว่าเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของพันธุ์ชา และที่ขาดไม่ได้ ทุกครั้งที่ผมได้มายังหมู่บ้านแห่งนี้ เมนูที่อยากแนะนำให้กับเหล่านักเดินทางคือ ขาหมูหมั่นโถว ขอบอกเลยว่า เด็ดสะระตี่ จริงๆแม่คุณเอ้ย เบิ้ลสิครับ รออะไร ส่วนตัวผม ผมชอบมายังสถานที่แห่งนี้ในช่วงหน้าฝนเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อสายฝนหยุดลง จะมีสิ่งนึงที่เคลื่อนตัวมาปกคลุมพื้นที่และแม่น้ำกลางหมู่บ้านแห่งนี้อย่างรวดเร็วนั่นคือ “หมอก” ซึ่งทำให้นักล่าหมอกอย่างผม อดเสียไม่ได้ต้องรีบหยิบมือถือขึ้นเซลฟี่ซักหน่อย

หมู่บ้านรักไทย

นอกจากเราจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแล้ว สิ่งที่น่าสนใจในหมู่บ้านแห่งนี้คือเราจะได้เห็นวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และผลไม้แปรรูปต่างๆ รวมถึงชาสำเร็จรูปที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ

การเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ สำหรับคนที่พอมีสกิลการขับรถขึ้นเขาลงห้วยอยู่ในระดับที่ดี ผมแนะนำให้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปเองเพราะท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ 2 ข้างทาง บอกเลยว่าฟินสุดๆครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นควรขับรถด้วยความไม่ประมาทและเดินทางโดยสวัสดิภาพครับทุกท่าน

สนับสนุนการท่องเที่ยวโดย บาคาร่า

สอบถามเส้นทาง ติดต่อเรา