ในสมัยเรียนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เราอยากไป แต่เนื่องจากตอนนั้นเรายังไม่มีรายได้จึงทำให้การไปเที่ยวในแต่ละครั้ง มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเราเลย แต่จะมีครอบครัวของเพื่อนคนนึงซึ่งพ่อกับแม่ของเพื่อน จะชอบชวนพวกเราในกลุ่มไปเที่ยวเสมอ และ ทริปนั้นของพวกเราคือการไปเล่น สงกรานต์ที่เชียงใหม่ ซึ่งการไปกับพ่อและแม่ของเพื่อนนั้น ใช้งบน้อยมากถึงมากที่สุด เพราะพ่อกับแม่เพื่อน เขาดูแลพวกเราทุกอย่าง

ส่วนตัวผมเคยไปเที่ยวเชียงใหม่ครับ แต่ต้องบอกตามตรงว่าไม่เคยไปในเทศกาลสงกรานต์เลย เพราะส่าวนใหญ่จะอยู่เล่นวันไหลบางแสนที่จังหวัดชลบุรีตลอดทุกปี แต่เมื่อเพื่อนและครอบครัวชวนไป ก็คงได้ประสบการณ์ครั้งสำคัญในการเดินทางครั้งนี้ครับ สำหรับเทศกาล สงกรานต์ที่เชียงใหม่ ผมนึกภาพไม่ออกจริงๆครับ ว่าเป็นอย่างไร เคยเห็นแต่ในทีวี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สงกรานต์ที่เชียงใหม่

เมื่อเราเดินทางไปถึงตอนเช้า หาอะไรกิน เข้าวัดกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเรียบร้อย พ่อก็พาพวกเราเข้าที่พักเพื่อที่ช่วงบ่ายๆเย็นๆเราจะได้ออกไปเดินเล่นน้ำกัน ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ด้วยความที่เราไม่เคยได้มาสัมผัส และอยากรู้ว่าวัฒนธรรมบ้านเขาเป็นอย่างไร เมื่อรวมตัวกันเสร็จเรียบร้อย เราก็เริ่มออกเดินทางโดยการเดินไปยังคูเมืองเชียงใหม่ตามที่เพื่อนได้แนะนำมา

เมื่อเราไปถึง คนเยอะมากครับ ผู้คนเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างมีความสุข และตามข้างทางหรือสถานที่ที่มีลานกว้างๆจะจัดเป็นเวทีและมีคอนเสิร์ต แค่ผมยืนอยู่ช่วงเวลาไม่นาน พบได้ว่าช่วงเทศกาล สงกรานต์ที่เชียงใหม่นี้ มีความสนุกมากครับ แล้วเมื่อกวาดสายตาไปรอบรอบ นักท่องเที่ยวเยอะมาก

เราเล่นกันจนถึงมืดเลยครับ แล้วก็ตัดสินใจกลับโรงแรมกัน เพื่ออาบน้ำแต่งตัว เตรียมออกไปท่องราตรีในเมืองที่เขาล่ำลือกันว่ามีสถานที่บรรเทิงที่น่าไปเที่ยวมากมาย วันนั้นเราไปถึงหน้าวอร์มอัพ ผับที่ถือได้ว่าเป็นที่ยอดนิยมอันดับต้นๆของตัวเมืองเชียงใหม่ พวกเราไปถึงหน้าร้านประมานสองทุ่ม แต่การ์ดแจ้งว่าโต๊ะเต็มแล้ว ทำให้เราผิดหวังไปตามตามกัน แต่ก็เดินกันไปหาร้านอื่น เพราะที่กวาดสายตาดูคือ ทุกทุกร้านในโซนแถวนั้นคือ เต็มเกือบหมด

พวกเราก็เหมือนวัยรุ่นทั่วไปครับ ชอบเที่ยว อยากรู้ อยากสัมผัสว่าการได้ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆเป็นอย่างไร เมื่อมีความสุขก็เฮฮากันไป แต่อย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้คือการไปเที่ยวครั้งนั้น ต้องขอบคุณครอบครัวของเพื่อนเป็นอย่างมาก เพราะทำให้พวกเราที่ไปกันทั้งหมดนั้นได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า และมีความสุขสนุกที่สุดครับ

สนับสนุนโดย https://www.gclubu4.com/